|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 15-8, UBND tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Chủ tịch Hội đồng.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nhất trí đánh giá, ngay từ đầu năm, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đều đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới đến với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật gần gũi, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn và luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sự sáng tạo, đổi mới trong cách thức tổ chức các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật thu hút đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, từng bước làm chuyển biến nhận thức, nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trong tỉnh, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật những tháng còn lại của năm 2017 và góp ý dự thảo quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật, giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật đã đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, hình thức, thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong những tháng còn lại của năm 2017 cũng như Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật, giai đoạn 2017-2021, trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật trong toàn xã hội; đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm, thực hiện đầy đủ quyền được thông tin về pháp luật của công dân./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  


Tin nổi bật Tin nổi bật