A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo tình hình KT-XH năm 2022 và gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 3/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 và gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì buổi họp báo.

Tham dự họp báo có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh báo cáo tình hình KT-XH của tỉnh.

​Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thông tin đến các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế -xã hội của tỉnh trong năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm mới 2023.

Trong năm qua, các cấp ủy, chính quyền, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, nỗ lực khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh đi đôi với triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đã đạt được những kết quả tích cực. Tất cả 19/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH của tỉnh đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, ước tính tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 8,57%. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở, định hướng cho phát triển của tỉnh.

Năm 2023, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu: Tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh và huy động tổng hợp các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cùng cả nước thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP khoảng 7,0%- 7,5%. Trong đó, tập trung xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi đối với các thành phần kinh tế. Tiếp tục thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; tập trung đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; chú trọng ứng dụng công nghệ số; phát triển giáo dục, đào tạo nhân lực, tạo việc làm. Các cấp, các ngành, các địa phương tập trung đổi mới phong cách làm việc theo phương châm “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”; đoàn kết, thống nhất và quyết tâm nỗ lực, phấn đấu thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp.

Quang cảnh buổi họp báo

​Tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong năm 2022, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, tạo ra các sản phẩm báo chí có chất lượng; duy trì, nâng cao chất lượng và mở mới các chuyên trang, chuyên mục phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Xuất bản các đặc san, các ấn phẩm đặc biệt chào mừng các ngày lễ, tết, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh có chất lượng cao về nội dung và hình thức; đầu tư xây dựng các chuyên đề với tuyến bài, phóng sự chuyên sâu, dài kỳ nâng cao về chất lượng và số lượng. Các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, kết quả, thành tựu về phát triển KT-XH của tỉnh; thông tin đối ngoại, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh... đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan báo chí trong những năm qua và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định những kết quả nổi bật trong bức tranh KT-XH của tỉnh trong năm 2022 có sự đồng hành, chia sẻ rất lớn của các cơ quan báo chí. Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng thời, mong rằng, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT- XH trong tình hình mới.

Đại diện các đơn vị nhận Bằng khen về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật