A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc lớp học quốc tế "Trường hè nâng cao về Lý thuyết trường lượng tử và Lực hấp dẫn lượng tử"

(binhdinh.gov.vn) - Tiếp nối chuỗi sự kiện khoa học quốc tế 2023, trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 19”, sáng ngày 10/7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp phối hợp với Ban tổ chức quốc tế của hội thảo, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lớp học quốc tế “Trường hè nâng cao về Lý thuyết trường lượng tử và Lực hấp dẫn lượng tử”.

Quang cảnh lễ khai mạc

Tham dự khai mạc có đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Về phía các nhà khoa học trong nước và quốc tế, lễ khai mạc chào đón sự tham dự của GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, GS. Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp, GS. Laurent Baulieu - ĐH Sorbone (Pháp), Trưởng Ban tổ chức Trường hè; GS Đàm Thanh Sơn - ĐH Chicago (Mỹ, huy chương Dirac 2018)...,cùng 80 Nghiên cứu sinh Tiến sĩ và nghiên cứu sau Tiến sĩ trong và ngoài nước.

GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã giới thiệu sơ bộ nội dung mà các nhà khoa học quốc tế, trong nước sẽ trao đổi tại Trường hè nâng cao về Lý thuyết trường lượng tử và Lực hấp dẫn lượng tử. Giáo sư cho biết năm nay là lần đầu tiên Trường hè này tổ chức ngoài nước Pháp, ICISE rất vinh dự khi trở thành nơi tổ chức 3 kỳ liên tục tới đây (năm 2023, năm 2025 và năm 2027). 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết Trường hè này là một sự kiện khoa học uy tín trên thế giới, có lịch sử gần 30 năm, với hơn 14 lần tổ chức, đã thu hút hơn 1.000 sinh viên trên toàn thế giới tham dự, đã tạo ra mạng lưới kết nối giá trị cho các nghiên cứu viên trẻ trong thời gian qua. Trong năm nay, Trường hè được sự ký tên ủng hộ của hơn 20 nhà khoa học uy tín lớn trong đó có 04 giáo sư đạt giải Nobel Vật lý và 03 người trong số 04 nhà khoa học này đã từng đến tham dự các sự kiện khoa học tại Trung tâm ICISE ở thành phố biển Quy Nhơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tin tưởng rằng lớp học này không chỉ là nhịp cầu trao đổi, chia sẻ tri thức; mà còn là nhịp cầu để các giáo sư, các nhà khoa học, các bạn sinh viên quốc tế hiểu thêm về những nét đặc trưng văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Bình Định, của Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE

Trường hè này là một sự kiện khoa học rất có uy tín trên thế giới và có lịch sử gần 30 năm tổ chức, với hơn 14 lần và đã thu hút hơn 1000 sinh viên trên toàn thế giới tham dự, đã tạo ra mạng lưới kết nối quý giá cho các nghiên cứu viên trẻ trong nhiều thập kỷ qua. Đáng lưu ý, Trường hè năm này được sự kí tên ủng hộ của hơn 20 nhà khoa học uy tín lớn trong đó có 4 giáo sư đạt giải Nobel Vật lý và 3 người trong số nhà khoa học Nobel này đã từng đến tham dự các sự kiện khoa học ở Trung tâm ICISE (thành phố Quy Nhơn).

Năm nay, "Trường hè nâng cao về lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử" sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 29 tháng 7 năm 2023, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE.

Mục tiêu chính của Trường hè nâng cao về lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử lần này là chia sẻ, thảo luận các kiến thức về lý thuyết trường lượng tử và lực hấp dẫn lượng tử cho các nghiên cứu sinh tiến sĩ, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ trong và ngoài nước; đóng góp vào mục tiêu của Năm quốc tế về khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật