A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương triển khai đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 01/2023 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 05/01, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Điểm cầu trụ sở UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bộ Y tế vừa phân bổ cho tỉnh Bình Định 80.000 liều vắc xin AstraZeneca. Công tác tiêm chủng sẽ được triển khai thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, việc tổ chức tiêm chủng vắc xin nhận được sự ủng hộ của người dân nên tỉnh đã tổ chức chiến dịch tiêm chủng thuận lợi, đạt tỷ lệ rất cao. Tuy nhiên, hiện nay, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhiều người dân lại không đồng ý tiêm vắc xin mặc dù đã được tuyên truyền, vận động.

Để đợt tiêm chủng này đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 3 (mũi nhắc 1), mũi 4 để chốt đối tượng theo từng địa bàn dân cư, từng cơ quan, đơn vị, từng nhà máy, xí nghiệp. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cần rà soát kỹ đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải nêu gương trong tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19. Sau đối tượng này, các địa phương tập trung tiêm vắc xin cho lực lượng công an, bộ đội; học viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; người lao động trong các doanh nghiệp, người lao động trong các khu trung tâm thương mại,…

Các địa phương xây dựng, sẵn sàng kế hoạch tiếp nhận và tổ chức triển khai tiêm vắc xin theo số lượng được phân bổ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ; tổ chức các điểm tiêm lưu động tập trung; huy động lực lượng tham gia hỗ trợ nhân viên y tế tại các điểm tiêm chủng. Các địa phương có số lượng tiêm lớn (Quy Nhơn, An Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ…) phải rà soát, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để triển khai kịp thời.

Sở Y tế có trách nhiệm phân bổ vắc xin và vật tư liên quan, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo nhân lực triển khai các điểm tiêm tại cơ sở y tế và điểm tiêm lưu động đảm bảo an toàn, hiệu quả; hỗ trợ các địa phương trong quá trình triển khai tiêm vắc xin. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, các sở, ban, ngành tổ chức đợt cao điểm về truyền thông tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay toàn tỉnh được cấp 3.865.144 liều vắc xin phòng COVID-19 và đã tiêm 3.858.348 liều (99,85%). Trong đó, đối với nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm chủng mũi 3 đạt 60,6%, mũi 4 tỷ lệ 82,1%, thấp hơn so với tỷ lệ tiêm chủng khu vực Miền Trung (mũi 3 đạt 70,6%, mũi 4 đạt 85,6%) và thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước (mũi 3 đạt 79,6%, mũi 4 đạt 86,9). Các địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 và mũi 4 thấp dưới 60% gồm các huyện: Phù Cát, An Lão, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật