|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa: 90 năm là cả một chặng đường dài gian khó

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 22/8, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm thành lập bệnh viện (1929- 2019) và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: 90 năm là cả một chặng đường dài gian khó, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã nỗ lực vượt qua để phát triển mạnh mẽ, toàn diện như hôm nay. Trong suốt thời gian qua, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã tận tình gắn bó, cống hiến sức lực, trí tuệ vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân của tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận. Đặc biệt là việc tiếp nhận, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng trăm bệnh nhân phong ở tại chỗ và đến từ các tỉnh trong khu vực.

Trong lịch sử hình thành và phát triển, “Làng phong Quy Hòa” được bác sĩ Lemoine cùng với một số người Pháp khác đã thành lập một khu điều trị và chăm sóc đặc biệt cho người bị bệnh phong năm 1929. Đến nay, Bệnh viện đã mở rộng các chuyên khoa ngoài da liễu, phát triển mô hình khám và điều trị bệnh mở rộng đa khoa, tổ chức công tác nghiên cứu khoa học và công tác chỉ đạo tuyến. Hiện tại, bệnh viện đang chăm sóc và nuôi dưỡng gần 400 người bệnh phong tàn tật nặng, nhiều người trong đó không có khả năng tự sinh hoạt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Ở cộng đồng “làng Phong” này, tất cả nhân viên y tế hay bệnh nhân đều xem nhau như người ruột thịt, điều đó đã tạo nên niềm tin và những bình yên đẹp đẽ trong tâm hồn người bệnh phong. Đó cũng là liều thuốc tinh thần hiện hữu mỗi ngày, tạo nên bao điều kỳ diệu ngỡ như chỉ có trong chuyện cổ tích.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao công lao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa vì những đóng góp to lớn vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh Bình Định trong suốt thời gian qua; đồng thời khẳng định Bình Định tiếp tục phối hợp, tạo cơ sở và điều kiện tốt cho bệnh viện hoạt động.

Thừa ủy nhiệm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Viết Tiến trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Viết Tiến đề nghị Bệnh viện đi theo xu hướng phát triển mở rộng hoạt động đa khoa, tạo thêm nhiều tiêu chuẩn mới trong điều trị bệnh.

Với những thành tích đã đạt được, Bệnh viện đã được Chính phủ và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Ngoài ra, Bộ Y tế tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 46 cá nhân./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật