A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định lần thứ X - năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 11/7, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định lần thứ X, năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. 

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương liên quan; cùng 120 trẻ em tiêu biểu đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố và Làng trẻ em SOS Quy Nhơn, đại diện cho hơn 380.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh diễn ra chương trình

Tại diễn đàn, các trẻ em tiêu biểu của tỉnh đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ về những vấn đề xã hội hiện nay mà các em quan tâm như: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em; Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng lao động trẻ em trái quy định của pháp luật với hình thức thể hiện phong phú, nội dung đa dạng ý nghĩa, thông qua trình bày bằng biểu diễn tiểu phẩm, thuyết trình....

Các trẻ em tiêu biểu đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng về một số vấn đề liên quan đến trẻ em

Đồng thời, các em cũng được trao đổi, đối thoại trực tiếp với đồng chí Lãnh đạo Tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, hội, đoàn thể và các địa phương về những vấn đề mà các em quan tâm. Đây là cơ hội, để trẻ em được phát biểu, trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm, mong muốn của mình đối với các cấp lãnh đạo và cũng là dịp để đại biểu lãnh đạo lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị của trẻ em.

Những vấn đề, câu hỏi các em đặt ra đều được các đại biểu lãnh đạo lắng nghe, giải đáp và đưa ra các giải pháp hợp lý; đồng thời, cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan và nhà trường trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em, giáo dục kỹ năng cho trẻ em; bảo vệ trẻ em,...

Các trẻ em tiêu biểu gửi thông điệp đến các đại biểu lãnh đạo

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm 2023 là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được phát biểu, trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mình đối với lãnh đạo các cấp, cũng là dịp để các em được thảo luận, chia sẻ về những vấn đề mà các em quan tâm, gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, tạo dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của trẻ em cả về thể chất, tinh thần, trí tuệ, đạo đức và các quan hệ xã hội. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh Bình Định luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh cũng như các địa phương triển khai thực hiện tốt. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh ngày càng được mở rộng và có nhiều tiến bộ. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được quan tâm chăm sóc nhiều hơn, các em ngày càng được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của mình.

Để thực hiện đầy đủ quyền của trẻ em trên thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện ngay việc rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan đến đề xuất của các em đại diện trẻ em tham gia diễn đàn hôm nay, chỉ đạo xử lý giải quyết các nội dung theo thẩm quyền, đề xuất UBND tỉnh xử lý phù hợp, nhất là việc hoàn thiện cơ chế, chính sách trợ giúp, thực hiện các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các địa phương cần ưu tiên bố trí nguồn lực, định kỳ hàng năm tổ chức Diễn đàn cho trẻ em theo quy định. Cần có thêm các hoạt động cho trẻ em và mở rộng số lượng được tham gia. Bố trí thời gian dành cho phiên đối thoại nhiều hơn....

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao quà cho đại diện trẻ em tham dự Diễn đàn


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật