|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương 81 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20/5, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2022. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2022 và là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh. 

 

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tập trung vào các phong trào “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Định nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”... do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên đoàn phát động.

Cùng với đó, đoàn viên, CNVCLĐ đã phát huy tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Trong năm 2021, đã có 3.645 sáng kiến được ứng dụng vào phục vụ thực tiễn làm lợi hơn 3.920 triệu đồng. Trong đó, có 586 là sáng kiến của công nhân trực tiếp sản xuất; có 864 ý tưởng, sáng kiến của ĐV, CNVCLĐ tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" của Tổng Liên đoàn; có 12 đề tài được Tổng Liên đoàn công nhận và tặng bằng LĐST. 

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ. Từ đầu năm 2021 đến hết quý 1/2022, từ nguồn ngân sách công đoàn, Quỹ Mái ấm Công đoàn và các nguồn vận động khác, các cấp công đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 33 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên với tổng số tiền 860 triệu đồng; kịp thời tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy Lê Kim Toàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh; biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đội ngũ CNVCLĐ trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen và đồng chí Lê Kim Toàn - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy (giữa) trao hoa cho các cá nhân được biểu dương. 

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể liên quan, chính quyền các địa phương và đặc biệt là người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; thường xuyên nắm bắt tình hình quan hệ lao động, quan hệ tiền lương, bảo hiểm xã hội của công nhân lao động để có các biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần đảm bảo quyền lợi của người lao động; tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, động viên đoàn viên, CNVCLĐ chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia lao động, sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả thiết thực; huy động tốt hơn nữa các nguồn lực xã hội để đầu tư các thiết chế phục vụ hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của CNVCLĐ; kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống, không để CNVCLĐ nào gặp khó khăn mà không được hỗ trợ. Tập trung phát triển công đoàn các cấp, phát triển đoàn viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, hăng say làm việc, đem lại năng suất chất lượng cao; tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp ngày to lớn hơn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động quan tâm nhiều hơn nữa đến người lao động, tạo điều kiện để người lao động nâng cao trình độ, tay nghề, điều kiện, môi trường làm việc và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức công đoàn hoạt động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển. Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức, phát triển đoàn viên, triển khai có hiệu quả các phong trào hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh nhà, góp phần phát triển giai cấp công nhân và đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen và đồng chị Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao hoa cho cá nhân được biểu dương. 

Tại hội nghị, 02 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021; 18 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, có sáng kiến được công nhận, áp dụng hiệu quả cho đơn vị, có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao chuyên môn, tay nghề từ năm 2020 đến năm 2021; 61 cá nhân nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động và học tập được biểu dương trong Tháng công nhân năm 2022.

Cũng tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương 04 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình công nhân, viên chức, lao động thành đạt” cấp tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao quà cho CNVCLĐ.

Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 12 nhà Mái ấm Công đoàn, với tổng trị giá 460 triệu đồng và 325 phần quà với tổng giá trị trên 190 triệu đồng cho CNVCLĐ khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật