A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo khoa học “Xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 21/5, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Dự hội thảo có các đồng chí: Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh; các chuyên gia du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về tiến trình nghiên cứu, đề xuất Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định; Chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch hành động và áp dụng triển khai trong ngành du lịch và các đơn vị liên quan.

Theo các ý kiến tại hội thảo, việc xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng 2030 vào thời điểm hiện nay là phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, gắn với thương hiệu vùng và có tính liên kết trên phạm vi cả nước, phát huy được các giá trị đặc trưng của địa phương, tối ưu hóa các lợi thế cạnh tranh vốn có của điểm đến; đáp ứng được các xu hướng thay đổi của thị trường du lịch theo từng giai đoạn trong bối cảnh mới.

Chiến lược truyền thông là cơ sở để xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể nhằm quảng bá sản phẩm du lịch, những nét đặc trưng riêng, văn hóa và con người Bình Định đến thị trường khách du lịch tiềm năng. Từ đó, góp phần phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác và góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh: Trong thời gian qua, hoạt động truyền thông quảng bá về du lịch Bình Định đã đạt được một số kết quả khả quan, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đưa hình ảnh, đất nước con người Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước. Nhờ làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nên thương hiệu du lịch Bình Định ngày càng được khẳng định và lan tỏa, vươn xa trên bản đồ du lịch Việt Nam. Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Bình Định ước đón gần 1,8 triệu lượt khách, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu ước đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ. Hiện nay, du lịch Bình Định đang đứng trước những cơ hội, thách thức để phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nên việc tìm kiếm các giải pháp và hành động cụ thể để thúc đẩy phát triển thương hiệu du lịch Bình Định là hết sức quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng để tăng sức lan tỏa của thương hiệu du lịch Bình Định đến khách du lịch và người dân; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng di động, thiết bị thông minh thông qua xây dựng và phát triển website, fanpage trên Facebook, kênh Youtube phục vụ cho mục đích truyền thông, quảng bá du lịch của Bình Định.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân cùng chung tay, tạo dựng thương hiệu du lịch Bình Định bằng những hành động thiết thực, có trách nhiệm với phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, cảnh quan môi trường, đảm bảo việc ứng xử văn hóa, văn minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị Trường Đại học Quy Nhơn sớm hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, hiện thực hóa chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển nhanh và có bước đột phá mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật