|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày 20.5, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, CA tỉnh, BHXH tỉnh, Cục Thuế tỉnh và thành viên Tổ soạn thảo nghiên cứu, tham gia góp ý cho dự thảo Đề án Đổi mới mô hình tổ chức, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo Văn phòng UBND tỉnh, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu thời gian, chi phí cho người dân, tổ chức, DN trong thực hiện thủ tục hành chính; góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước.

Theo quy định, Trung tâm được tổ chức theo mô hình đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; công chức thực hiện nhiệm vụ là biên chế của các sở, ban, ngành cử đến làm việc, tuy cơ bản đã phát huy hiệu quả, nhưng thực tiễn cho thấy vẫn còn bất cập, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của Văn phòng UBND tỉnh đối với hoạt động của Trung tâm. Nhất là việc điều phối nhân sự giữa các lĩnh vực thủ tục hành chính có phát sinh nhiều/ít hồ sơ giao dịch, gây lãng phí nguồn nhân lực, vật lực (do số lượng hồ sơ tiếp nhận của các sở, ngành khác nhau); thiếu tính chủ động, linh hoạt trong tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Do đó cần thiết phải có giải pháp để khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên.

Theo M.LÂM 


Nguồn:http://www.baobinhdinh.vn/ Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật